ถาม-ตอบ
FAQ เกี่ยวกับประกาศ COVID-19 ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
01.มหาวิทยาลัยมีมาตรการในการช่วยเหลือนักศึกษาระหว่างการเรียนออนไลน์หรือไม่
ตอบ มหาวิทยาลัยมีมาตรการดังนี้: https://tu.ac.th/tustudentassist
02. มหาวิทยาลัยปิดทำการชั่วคราว จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 เฉพาะท่าพระจันทร์ ศูนย์รังสิต และศูนย์พัทยา และจะเปิดทำการเมื่อไร
ตอบ มหาวิทยาลัยจะเปิดทำการและเจ้าหน้าที่กลับมาปฏิบัติงาน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ตามประกาศฉบับที่ 17 ทั้งนี้ ให้ติดตามประกาศจากมหาวิทยาลัยอย่างใกล้ชิด
03. ระหว่างวันที่ 2 – 31 มกราคม 2564 สามารถติดต่อราชการกับมหาวิทยาลัยได้หรือไม่
ตอบ งดการติดต่อราชการในมหาวิทยาลัย และการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ภายในมหาวิทยาลัย
04. บุคลากรดำเนินการปฏิบัติงานภายในที่พัก หรือการปฏิบัติงานที่บ้าน (WORK FROM HOME) อย่างไร
ตอบ บุคลากรนำรูปแบบการปฏิบัติงาน Work from Home ตามแนวทางในประกาศมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรื่อง มาตรการและคำแนะนำการป้องกันควบคุมโรคไวรัสโคโรนา 19 (COVID-19) (ฉบับที่ 6) มาใช้ปฏิบัติ
05. สามารถติดต่อรับบริการหน่วยงานต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย เช่น กองคลัง กองวิจัย กองวิชาการ กองกิจการนักศึกษา ได้หรือไม่
ตอบ สามารถติดต่อได้ผ่านช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน
ช่องทางติดต่อหน่วยงาน: ข้อมูลติดต่อหน่วยงานภายใน
06. รูปแบบการเรียนในเทอมที่ 2/2563 เป็นอย่างไร
ตอบ นักศึกษาเรียนในรูปแบบออนไลน์ จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ตามประกาศแนวทางการจัดการเรียนการสอนในภาคการศึกษาที่ 2/2563 ในสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา 19 (COVID-19):
07. วันเปิด-ปิดเทอม และตารางเรียนของเทอมที่ 2/2563 มีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่
ตอบ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยใช้กำหนดช่วงเวลาจัดการเรียนการสอน การสอบปลายภาค และการเปิด-ปิดเทอม ตามปฏิทินการศึกษาเดิมของสำนักงานทะเบียนนักศึกษา
ปฏิทินการศึกษา ระดับปริญญาตรี: https://www.reg.tu.ac.th/th/Picture/AttFile/ed6fd4ed-b404-431f-aa91-23901b19a489
ปฏิทินการศึกษา ระดับบัณฑิตศึกษา: https://www.reg.tu.ac.th/th/post/read/674
08. หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเรียนออนไลน์ สามารถติดต่อได้ที่ใด
ตอบ นักศึกษาเรียนในรูปแบบออนไลน์ จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ตามประกาศแนวทางการจัดการเรียนการสอนในภาคการศึกษาที่ 2/2563 ในสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา 19 (COVID-19):
ช่องทางติดต่อหน่วยงาน: ข้อมูลติดต่อหน่วยงานภายใน
09.นักศึกษาสามารถขอรับคำแนะนำเกี่ยวกับ COVID-19 และประเมินความเสี่ยงได้จากช่องทางใด
ตอบ นักศึกษาสามารถใช้บริการได้โดย Add Line: @tucovid19 ใช้สำหรับให้นักศึกษารายงานตัว ประเมินความเสี่ยง และให้คำแนะนำการปฏิบัติตัว
10.หากต้องการขอรับคำปรึกษา สามารถขอรับคำปรึกษาได้ช่องทางใด
ตอบ มหาวิทยาลัยมีบริการให้คำปรึกษาที่ Viva City ติดต่อ Call Center โทร. 02-028-2222 กด 2