Skip to content

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ร่วมสมทบทุนสร้าง ‘สวนอนุสรณ์ ศ. คุณหญิงนงเยาว์ ชัยเสรี’ อธิการบดีผู้ก่อตั้ง รพ.ธรรมศาสตร์ฯ

ร่วมสมทบทุนสร้าง ‘สวนอนุสรณ์ ศ. คุณหญิงนงเยาว์ ชัยเสรี’ อธิการบดีผู้ก่อตั้ง รพ.ธรรมศาสตร์ฯ

Featured Stories 11 ก.ย. 2567
หน้าหลัก Featured Stories ร่วมสมทบทุนสร้าง ‘สวนอนุสรณ์ ศ. คุณหญิงนงเยาว์ ชัยเสรี’ อธิการบดีผู้ก่อตั้ง รพ.ธรรมศาสตร์ฯ

ขอเชิญร่วมสมทบทุนสร้างสวนอนุสรณ์ ศ. คุณหญิงนงเยาว์ ชัยเสรี เพื่อระลึกถึงอธิการบดีผู้ก่อตั้งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ และสนับสนุนการพัฒนาพื้นที่สีเขียวภายในโรงพยาบาล

     โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมระลึกถึงคุณงามความดี และเป็นการแสดงความกตัญญูกตเวทิตาแก่ ศาสตราจารย์ คุณหญิงนงเยาว์ ชัยเสรี ซึ่งท่านได้รักษาการ ในตำแหน่งอธิการบดี หลังเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ยากลำบากที่สุดของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยได้ตั้งปณิธานไว้ว่า “จะไม่มีวันยอมให้ธรรมศาสตร์อยู่ในสภาพอย่างนี้ พวกเราต้องมาร่วมมือกันเพื่อสร้างมหาวิทยาลัยของเราขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง” ต่อมาในปี 2525 ศาสตราจารย์ คุณหญิงนงเยาว์ ได้รับการโปรดเกล้าฯ ให้ดำรงตำแหน่งเป็นอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และได้ผลักดันการพัฒนาธรรมศาสตร์ใน 3 เรื่อง ได้แก่  

     เรื่องที่ 1 การขยายมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไปศูนย์รังสิต ตามเป้าหมายที่ศาสตราจารย์ป๋วย อึ๊งภากรณ์ ได้ตั้งไว้ 

     เรื่องที่ 2 การขยายจัดการเรียนการสอนในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ วิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์เทคโนโลยี และมนุษยศาสตร์ ทำให้ธรรมศาสตร์ผลิตบุคลากรครอบคลุมทุกสาขา เพื่อพัฒนาประเทศได้อย่างสมบูรณ์

     เรื่องที่ 3 การสร้างโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ซึ่งเปิดให้บริการในปี 2530 และปัจจุบันเป็นโรงพยาบาลที่มีมาตรฐานการรักษาทัดเทียมกับโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ สามารถเป็นที่พึ่งทางด้านการสาธารณสุขของประชาชนในประเทศ

     ด้วยคุณูปการอันยิ่งใหญ่ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จึงร่วมกับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กำหนดจัดสร้าง “90 ปี สวนอนุสรณ์ ศาสตราจารย์ คุณหญิงนงเยาว์ ชัยเสรี บริเวณด้านหน้าอาคารกิตติวัฒนา โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อเป็นสิ่งยึดเหนี่ยวจิตใจ เป็นขวัญกำลังใจ และส่งเสริมแรงบันดาลใจ ให้แก่คณะผู้บริหาร บุคลากรผู้ปฏิบัติงาน ณ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ และคณะผู้บริหาร บุคลากร นักศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ตลอดจนส่งเสริมให้คณะผู้บริหาร บุคลากร ศิษย์เก่า และคณะผู้มีจิตศรัทธา ประชาชนทุกภาคส่วน ได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมการบริจาค เพื่อสมทบทุนจัดสร้างอนุสาวรีย์ “สวนอนุสรณ์ ศาสตราจารย์ คุณหญิงนงเยาว์ ชัยเสรี”

     ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการจัดสร้างอนุสาวรีย์ “สวนอนุสรณ์ ศาสตราจารย์ คุณหญิงนงเยาว์ ชัยเสรี” บริจาคผ่านกองทุนสวนอนุสรณ์ ศาสตราจารย์ คุณหญิงนงเยาว์ ชัยเสรี ชื่อบัญชี รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ 091-0-20188-8 ธนาคารกรุงเทพ สาขา มธ. ศูนย์รังสิต สามารถลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า

     สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ หน่วยรับบริจาค โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ID Line : @tuh_donation โทรศัพท์ 02 926 9432 ในวันและเวลาราชการ


แชร์บทความนี้
Copy
Skip to content