Skip to content

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ศูนย์บริการกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

หน้าหลัก ศูนย์บริการกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ศูนย์บริการฯ เปิดให้บริการ สนามกีฬาซึ่งประกอบไปด้วย

         สนามฟุตบอล (สนามธรรมศาสตร์ รังสิต) มาตรฐานเอเชียน เกมส์ พร้อมสำหรับจัดการแข่งขันกีฬาแบบครบวงจร ด้วยลู่วิ่งยางสังเคราะห์ จำนวน 9 ช่องวิ่ง สำหรับเล่นและแข่งฟุตบอล กรีฑา และกีฬากลางแจ้งอื่นๆ พร้อมไฟฟ้าส่องสว่างระดับมาตรฐาน ด้วยความจุผู้ชม 25,000 ที่นั่งพร้อมอัฒจันทร์รอบสนาม ปัจจุบันถูกใช้เป็นสนามแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ซึ่งนักศึกษา มธ. ได้รับสิทธิ์ดูฟรีทุกนัดการแข่งขัน ขณะที่ด้านหน้าของสนาม บริเวณลานพญานาค ยังมีการจัดกีฬาแอโรบิค ในทุกวัน

         มินิสเตเดี้ยม(สนามหอพักเอเชี่ยนเกมส์) สนามกีฬากลางแจ้งระดับมาตรฐานพร้อมลู่วิ่งยางสังเคราะห์จำนวน 8 ช่องวิ่ง หรือทำการแข่งขันทั้งฟุตบอล กรีฑา หรือกีฬากลางแจ้งอื่น ๆ ก็สะดวกสบายด้วยอัฒจรรย์ที่พร้อมรองรับผู้ชมกว่า 1,500 คน ทุกเย็นสนามหอพักเอเชี่ยนเกมส์จะเต็มไปด้วยนักศึกษาที่แวะมาออกกำลังกาย ซ้อมเชียร์ เตะบอล และทำกิจกรรมต่างๆ

          อาคารยิมเนเซียม  โรงยิมเนเซียมขนาดใหญ่ พร้อมเครื่องปรับอากาศเย็นฉ่ำ บนพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร พร้อมด้วยสนามแบดมินตัน จำนวน 10 สนาม และมีอัฒจันทร์รองรับได้ประมาณ 3,000 คน,อาคารยิมเนเซียม บนพื้นที่ 2,000 ตารางเมตร พร้อมปรับเป็นสนามวอลเลย์บอล 2 สนาม สนามเทเบิลเทนนิส 10 โต๊ะ และมีอัฒจันทร์นั่งชม รองรับได้ประมาณ 3,000 คน ,อาคารยิมเนเซียม 6 บนพื้นที่ 1,400 ตารางเมตร ตามปกติทั่วไปจะปรับเป็นสนามฟุตซอล สนามเซปักตะกร้อ และมีอัฒจันทร์นั่งชม รองรับได้ประมาณ 4,000 คน ,อาคารยิมเนเซียม 7 บนพื้นที่ 2,200 ตารางเมตร สามารถเล่นและแข่งขันกีฬาได้หลายชนิดในเวลาเดียวกัน เช่น บาสเก็ตบอล วอลเลย์บอล แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส ฟุตบอลในร่ม และมีอัฒจันทร์นั่งชม รองรับได้ประมาณ 500 – 1,000 คน บริเวณรอบๆ ยิมเนเซียม 7 ยังมีสนามเปตอง และสนามมวยขนาดใหญ่

          TU@Fitness” Fit Firm Fun Fitnees มาตรฐานด้วยอุปกรณ์การออกกำลังกายทั้ง ลู่วิ่งไฟฟ้า เครื่องซิทอัพ จักรยานไฟฟ้า ทั้งในแบบนั่งปั่นหรือเอนปั่น โฮมยิม  ม้าบาร์เบลให้คุณเลือกกระชับได้เฉพาะส่วน พร้อมกับฝึกสอนกีฬาโยคะ fitness แห่งนี้ตั้งอยู่ภายในสระว่ายน้ำ พื้นที่กว้างขวาง สะดวก สบาย

         สนามเทนนิส TUSPORTS  ด้วยสนามเทนนิสในแบบ ฮาร์ทคอร์ด ( Hard Court) จำนวน 9 สนาม สามารถเล่นและแข่งขันได้ทั้งในเวลากลางวันและกลางคืน มีสถานที่เฉพาะสำหรับฝึกหัดตี ( Knock Board) สำหรับสนามกลาง ( Center Court) จะมีอัฒจันทร์รองรับผู้ชมได้ ประมาณ 500 คน

         TUSPORTS AQUTIC รองรับทุกกิจกรรมกีฬาทางน้ำ ด้วยสระว่ายน้ำมาตรฐานต่างๆ ในร่มที่พร้อมบริการ ทุกสระมีระบบปรับอุณหภูมิของน้ำได้ มีสกอร์บอร์ดขนาดใหญ่พร้อมระบบจับเวลา ใช้สำหรับแข่งขันว่ายน้ำ โปโลน้ำ ระบำใต้น้ำ อัฒจันทร์รองรับผู้ชมได้ประมาณ 4,600 คน

          กีฬาปีนผา ด้วยหน้าผาจำลองที่สูงที่สุดในประเทศไทย เปิดให้บริการวัน จันทร์-ศุกร์ ตั้งแต่ 16.00 น. – 20.30 โดยที่ค่าบริการ จะรวมถึงค่าเช่าอุปกรณ์ในกีฬาปีนหน้าผาแล้ว ทั้งรองเท้า, Harness, เชือก และอุปกรณ์ต่างๆที่ครอบคลุมสำหรับนักศึกษาธรรมศาสตร์ คิดค่าบริการ 20 บาท/คน/วัน   สำหรับบุคคลทั่วไปคิดค่าบริการ 100 บาท/คน/วัน(เสียค่าบริการรอบเดียว จะปีนกี่รอบก็ได้)

          ทั้งหมดนี้ “ทำให้คุณ พบกับความสมบูรณ์แบบของศูนย์กีฬาครบวงจร” ที่ ถือว่า ใหญ่ที่สุดและพร้อมที่สุดในประเทศไทย มาตรฐานเอเชียนเกมส์ กับทุกบริการด้านกีฬาพร้อมเปิดให้บริการสำหรับหน่วยงานราชการ เอกชน และประชาชนทั่วไป

Skip to content