Skip to content

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

ถาม-ตอบ

หน้าหลัก ถาม-ตอบ

ท่านสามารถสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยเข้าไปสอบถามได้ที่ Messenger ของเพจ Facebook : Thammasat University

FAQ เกี่ยวกับประกาศ COVID-19 ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

01.มหาวิทยาลัยมีมาตรการในการช่วยเหลือนักศึกษาระหว่างการเรียนออนไลน์หรือไม่

ตอบ มหาวิทยาลัยมีมาตรการดังนี้: https://tu.ac.th/tustudentassist

02. มหาวิทยาลัยปิดทำการชั่วคราว จนถึงวันที่ 31 มกราคม 2564 เฉพาะท่าพระจันทร์ ศูนย์รังสิต และศูนย์พัทยา และจะเปิดทำการเมื่อไร

ตอบ มหาวิทยาลัยจะเปิดทำการและเจ้าหน้าที่กลับมาปฏิบัติงาน ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ 2564 ตามประกาศฉบับที่ 17 ทั้งนี้ ให้ติดตามประกาศจากมหาวิทยาลัยอย่างใกล้ชิด

03. ระหว่างวันที่ 2 – 31 มกราคม 2564 สามารถติดต่อราชการกับมหาวิทยาลัยได้หรือไม่

ตอบ งดการติดต่อราชการในมหาวิทยาลัย และการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ภายในมหาวิทยาลัย

04. บุคลากรดำเนินการปฏิบัติงานภายในที่พัก หรือการปฏิบัติงานที่บ้าน (WORK FROM HOME) อย่างไร

ตอบ  บุคลากรนำรูปแบบการปฏิบัติงาน Work from Home ตามแนวทางในประกาศมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เรื่อง มาตรการและคำแนะนำการป้องกันควบคุมโรคไวรัสโคโรนา 19 (COVID-19) (ฉบับที่ 6) มาใช้ปฏิบัติ

05. สามารถติดต่อรับบริการหน่วยงานต่าง ๆ ของมหาวิทยาลัย เช่น กองคลัง กองวิจัย กองวิชาการ กองกิจการนักศึกษา ได้หรือไม่

ตอบ สามารถติดต่อได้ผ่านช่องทางออนไลน์ของหน่วยงาน

ช่องทางติดต่อหน่วยงาน: ข้อมูลติดต่อหน่วยงานภายใน

06. รูปแบบการเรียนในเทอมที่ 2/2563 เป็นอย่างไร

ตอบ นักศึกษาเรียนในรูปแบบออนไลน์ จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ตามประกาศแนวทางการจัดการเรียนการสอนในภาคการศึกษาที่ 2/2563 ในสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา 19 (COVID-19):

07. วันเปิด-ปิดเทอม และตารางเรียนของเทอมที่ 2/2563 มีการเปลี่ยนแปลงหรือไม่

ตอบ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง โดยใช้กำหนดช่วงเวลาจัดการเรียนการสอน การสอบปลายภาค และการเปิด-ปิดเทอม ตามปฏิทินการศึกษาเดิมของสำนักงานทะเบียนนักศึกษา

ปฏิทินการศึกษา ระดับปริญญาตรี: https://www.reg.tu.ac.th/th/Picture/AttFile/ed6fd4ed-b404-431f-aa91-23901b19a489

ปฏิทินการศึกษา ระดับบัณฑิตศึกษาhttps://www.reg.tu.ac.th/th/post/read/674

08. หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับการเรียนออนไลน์ สามารถติดต่อได้ที่ใด

ตอบ นักศึกษาเรียนในรูปแบบออนไลน์ จนกว่าจะมีประกาศเปลี่ยนแปลง ตามประกาศแนวทางการจัดการเรียนการสอนในภาคการศึกษาที่ 2/2563 ในสถานการณ์โรคไวรัสโคโรนา 19 (COVID-19):

ช่องทางติดต่อหน่วยงาน: ข้อมูลติดต่อหน่วยงานภายใน

09.นักศึกษาสามารถขอรับคำแนะนำเกี่ยวกับ COVID-19 และประเมินความเสี่ยงได้จากช่องทางใด

ตอบ นักศึกษาสามารถใช้บริการได้โดย Add Line: @tucovid19 ใช้สำหรับให้นักศึกษารายงานตัว ประเมินความเสี่ยง และให้คำแนะนำการปฏิบัติตัว

10.หากต้องการขอรับคำปรึกษา สามารถขอรับคำปรึกษาได้ช่องทางใด

ตอบ มหาวิทยาลัยมีบริการให้คำปรึกษาที่ Viva City ติดต่อ Call Center โทร. 02-028-2222 กด 2

Skip to content