Skip to content

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

‘ธรรมศาสตร์’ จับมือ กนอ. ส่งเสริมด้านสหกิจศึกษา-บริการวิชาการแก่สังคม

‘ธรรมศาสตร์’ จับมือ กนอ. ส่งเสริมด้านสหกิจศึกษา-บริการวิชาการแก่สังคม

News & Events 31 ก.ค. 2567
หน้าหลัก News & Events ‘ธรรมศาสตร์’ จับมือ กนอ. ส่งเสริมด้านสหกิจศึกษา-บริการวิชาการแก่สังคม

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมมือการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ดำเนินงานด้านสหกิจศึกษา วิจัย และบริการวิชาการแก่สังคม มุ่งสร้างบัณฑิตเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศ

     มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) ลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกันเพื่อสนับสนุนด้านสหกิจศึกษา การฝึกงาน การวิจัย และความร่วมมือในการให้บริการทางวิชาการแก่สังคม เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567 ณ ห้องประชุมปรีดี พนมยงค์ ชั้น 3 อาคารโดมบริหาร มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต

     ศ. ดร.ศุภสวัสดิ์ ชัชวาลย์ รักษาการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เผยว่า มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) มีความร่วมมือกันในมิติต่าง ๆ ผลักดันให้มีการพัฒนาองค์ความรู้ และทรัพยากรมนุษย์ร่วมกัน เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของประเทศ ซึ่ง มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นสถาบันการศึกษาที่มีความเป็นเลิศทางวิชาการและงานวิจัย เรามีคณาจารย์ที่มีชื่อเสียงและมีคุณภาพเป็นที่รู้จักทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ เรามีความมุ่งมั่นที่สำคัญยิ่งที่จะสร้างบัณฑิตในการออกไปเพื่อเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศและเป็นบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและคุณธรรมที่จะไปเป็นกำลังสำคัญให้กับองค์กร ทั้งภาครัฐและเอกชน

     “เราเชื่อว่าการดำเนินการเพื่อไปสู่เป้าหมาย ไม่สามารถที่จะสำเร็จได้โดยอาศัยแต่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพียงฝ่ายเดียวเท่านั้น แต่มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องได้รับความร่วมมือ สนับสนุนและส่งเสริมจากองค์กรต่าง ๆ ภายนอก และผมเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าองค์กรต่าง ๆ นั้นก็มีเป้าหมายเช่นเดียวกับเราในการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้กับประเทศชาติ” ศ. ดร.ศุภสวัสดิ์ กล่าว

     ศ. ดร.ศุภสวัสดิ์ กล่าวเสริมว่า กนอ. เป็นองค์กรที่พร้อมด้วยองค์ความรู้ มีบุคลากรที่เปี่ยมไปด้วยศักยภาพและความสามารถ มีเครือข่ายของบริษัทต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ดังนั้นการร่วมมือในครั้งนี้ ซึ่งตั้งอยู่บนเจตจำนงร่วมกันในการส่งเสริมสนับสนุนและประชาสัมพันธ์ทางด้านการศึกษาและการดำเนินงานในเรื่องของการฝึกงาน สหกิจศึกษาและการจัดกิจกรรมต่าง ๆ นำไปสู่เป้าหมายและความสำเร็จตามที่ทั้งสองฝ่ายมีความตั้งใจ

     รศ. ดร.วีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่ให้เกียรติการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทยได้เป็นหุ้นส่วนและมีส่วนสำคัญในการร่วมพัฒนาบัณฑิตของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ที่จะเป็นทรัพยากรบุคคลที่สำคัญและเป็นกำลังสำคัญในการร่วมผลักดันพัฒนาและสร้างความเจริญให้กับประเทศต่อไป กนอ. ตระหนักว่าการพัฒนาทรัพยากรบุคคล เป็นเรื่องสำคัญจะต้องได้รับความร่วมมือจากทุก ๆ ฝ่าย เรามีความพร้อมในเรื่องขององค์ความรู้ มีบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและมีเครือข่าย มีนิคมอุตสาหกรรมที่เปิดดำเนินการแล้ว 68 แห่งกระจายอยู่ใน 16 จังหวัด ดังนั้น กนอ. จึงมีความพร้อมในการส่งเสริมสนับสนุนและประชาสัมพันธ์ทางด้านการศึกษาและการดำเนินงานโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการฝึกงานสหกิจศึกษาตลอดจนการจัดกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อบริการวิชาการแก่สังคมตามเจตจำนงที่ระบุในข้อตกลงความร่วมมือฯ

     “ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการดำเนินการต่าง ๆ ตามที่ระบุในข้อตกลงฉบับนี้จะประสบผลสำเร็จและจะมีความร่วมมืออื่น ๆ ต่อไปในอนาคตอันใกล้” รศ. ดร.วีริศ กล่าวทิ้งท้าย


แชร์บทความนี้
Copy
Skip to content