Skip to content

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

‘คณะวิทย์ฯ มธ.’ ร่วมมือ สมาคมนักวางแผนการเงินไทย พัฒนาความรู้การวางแผนการเงินและประกันภัย

‘คณะวิทย์ฯ มธ.’ ร่วมมือ สมาคมนักวางแผนการเงินไทย พัฒนาความรู้การวางแผนการเงินและประกันภัย

News & Events 19 ส.ค. 2567
หน้าหลัก News & Events ‘คณะวิทย์ฯ มธ.’ ร่วมมือ สมาคมนักวางแผนการเงินไทย พัฒนาความรู้การวางแผนการเงินและประกันภัย

สาขาวิทยาการประกันภัย คณะวิทย์ฯ มธ. ร่วมมือสมาคมนักวางแผนการเงินไทย พัฒนาศักยภาพทางการศึกษา และสนับสนุนการจัดทำหลักสูตรการวางแผนการเงิน

     คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดย รศ. ดร.สุเพชร จิรขจรกุล คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ สมาคมนักวางแผนการเงินไทย โดย คุณวิโรจน์ ตั้งเจริญ นายกสมาคมนักวางแผนการเงินไทย เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม 2567 ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เพื่อพัฒนาศักยภาพทางการศึกษาสำหรับสาขาวิทยาการประกันภัย เน้นย้ำการสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพเพื่อรองรับอุตสาหกรรมการเงินในอนาคต

     การร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อร่วมกันพัฒนาความรู้ให้กับนักศึกษา รวมทั้งบุคลากรในวิชาชีพการเงินของสาขาวิทยาการประกันภัย โดยเฉพาะการสนับสนุนการจัดทำหลักสูตรการวางแผนการเงิน ทั้งนี้ ความร่วมมือยังครอบคลุมถึงการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ การสนับสนุนวิทยากรจากสมาคมฯ ในการให้ความรู้และฝึกทักษะด้านการวางแผนการเงินแก่นักศึกษา รวมถึงร่วมกันส่งเสริม และสนับสนุนการผลิตบุคลากรเข้าสู่อุตสาหกรรมการเงิน ผ่านโครงการต่าง ๆ โอกาสในการฝึกงานและสหกิจศึกษาในองค์กรที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการเงินและประกันภัย

     รศ. ดร.สุเพชร จิรขจรกุล คณบดีคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า สาขาวิทยาการประกันภัยเห็นความสำคัญของการวางแผนการเงินซึ่งจะช่วยพัฒนาความรู้ให้กับประชาชนคนไทยมีสุขภาพการเงินที่ดีอันจะนำมาซึ่งคุณภาพชีวิตที่ดี จึงได้ส่งเสริมความรู้ด้านการวางแผนการเงินและวางแผนประกันภัยให้กับนักศึกษา เพื่อสร้างบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถตามมาตรฐานสากล ให้พร้อมในการเข้าสู่เส้นทางอาชีพด้านการวางแผนการเงินและการประกันภัย เพื่อตอบรับกับความต้องการบุคลากรในอุตสาหกรรมการเงินและประกันภัยที่มีความต้องการสูงขึ้นตามการพัฒนาของประเทศ

     คุณวิโรจน์ ตั้งเจริญ นายกสมาคมนักวางแผนการเงินไทย กล่าวว่า การลงนามความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ นับเป็นความร่วมมือกับภาคการศึกษาระดับอุดมศึกษา สถาบันที่ 7 ซึ่งสมาคมฯ มีบทบาทสำคัญในการผลิตนักวางแผนการเงิน CFP ที่ได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับในระดับสากล สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานในภาคอุตสาหกรรมการเงินและประกันภัย ความร่วมมือในครั้งนี้ สอดคล้องกับพันธกิจของสมาคมฯ ในการสร้างนักวางแผนการเงินตั้งแต่ระดับอุดมศึกษา โดยสมาคมฯ ได้ร่วมพิจารณาเนื้อหาหลักสูตรการเรียนการสอนและให้การสนับสนุนบุคลากร ได้แก่ นักวางแผนการเงิน CFP ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญ ประสบการณ์ และจรรยาบรรณในการประกอบวิชาชีพ เพื่อถ่ายทอดทักษะความรู้และประสบการณ์ให้แก่นักศึกษาได้อย่างมีประสิทธิภาพ

     นอกจากนี้ ทั้งสองฝ่ายยังได้ตกลงที่จะส่งเสริมความร่วมมือด้านการวางแผนการเงินส่วนบุคคล และการประกันภัยออกไปในวงกว้าง เพื่อให้ประชาชนคนไทยตระหนักรู้และลงมือปฏิบัติในเรื่องการวางแผนการเงินเพื่อความมั่นคงในระยะยาว


แชร์บทความนี้
Copy
Skip to content